Skip links

Phong cách hiện đại (Modern style) trong thiết kế nội thất.

Phong cách hiện đại (Modern style) trong thiết kế nội thất.

Việc thiết kế, thi công nội thất mang phong cách modern nổi bật bởi không gian đơn giản, tinh tế với những gam màu trung tính đang là một trong những sự lựa chọn tối ưu. Không chỉ ở Thành phố Hồ Chí Minh mà hầu như tất cả tỉnh thành tại Việt Nam, thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại luôn là sự lựa chọn dễ dàng và hoàn hảo cho nhiều không gian sống từ nhà phố, căn hộ, nhà cấp 4, biệt thự,… Đây cũng là một trong những phong cách mà Naga Concept áp dụng nhiều vào các thiết kế, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Phong cách nội thất hiện đại là gì? – Modern style

Phong cách thiết kế hiện đại (Modern style) là phong cách thiết kế đặc trưng bởi bảng màu đơn sắc, đường nét đơn giản, tối giản vật liệu và áp dụng ánh sáng tự nhiên. Phong cách này trong thiết kế nội thất thường tuân theo quy tắc: Bố trí đồ vật và các hình khối không gian theo hình thức vừa đơn giản vừa tự do và phi cân xứng,…

Quá trình hình thành của phong cách modern

  • Bắt đầu từ cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, chúng được phân loại theo tư duy trừu tượng, được xem là lệch lạc so với chủ nghĩa hiện thực và chủ nghĩa lãng mạn, đồng thời khác biệt với niềm tin phục hưng trong các thời đại trước đó. 
  • Vào năm 1851,  “Cung Thủy Tinh (Crystal Palace) ở Hyde Park, London, Anh, chính là công trình đánh dấu bước ngoặt cho phong cách thiết kế nội thất hiện đại, công trình này được thực hiện bởi kiến trúc sư Joseph Paxton.
  • Đến năm 1919, nhóm kiến trúc sư thuộc trường Bauhaus, Đức đã có sự cải tiến khi đã sử dụng và lựa chọn nội thất mới mẻ trong phong cách thiết kế hiện đại, với những yếu tố như: Tập trung vào công năng, dùng họa tiết đơn giản, sạch sẽ,… Những yếu tố này giúp cho các công trình hay căn hộ vừa được tối giản vừa tạo cảm giác yên bình.
  • Đặc biệt trong những năm 1940 – 1980, chủ nghĩa hiện đại trong nghệ thuật và kiến ​​trúc ngày càng phổ biến.
  • Đỉnh điểm của sự phát triển phong cách kiến trúc hiện đại vào giữa cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20.

Những ưu điểm vượt trội của phong cách modern so với phong cách khác

  • Kiến trúc sư có thể sáng tạo đường nét, màu sắc, hình khối mang tính thẩm mỹ, tiện nghi theo từng thiết kế, công năng và mong muốn của gia chủ.
  • Không gian thiết kế hiện đại nhẹ nhàng, tinh tế, khoáng đạt tạo cảm giác thoải mái và thư thái.
  • Tối giản nhưng không đơn điệu, tạo ấn tượng mạnh mẽ bởi sự tương phản hình khối, đối lập màu sắc và tính cá nhân hóa. 
  • Với đặc điểm tối ưu hóa không gian, hướng đến giá trị sử dụng thực tế và nhờ đó có thể khai thác diện tích tối ưu hơn.
  • Điển hình nhất trong phong cách này có thể kể đến là giải pháp liên thông vùng không gian, đặc biệt là đưa yếu tố tự nhiên của thiên nhiên vào không gian sống,… từ đó mang đến trải nghiệm sống độc đáo, thú vị.

Những nét đặc trưng của phong cách nội thất hiện đại?

Màu sắc thiết kế

Màu sắc nội thất là yếu tố quan trọng trong phong cách hiện đại, cụ thể các kiến trúc sư sẽ nhấn mạnh những hình khối, đường nét của nội thất bên trong không gian. Những gam màu trung tính sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời như: Màu đỏ, vàng, da cam, màu be, trắng ngà, trắng vàng, xám, đen nâu, nâu chocolate,… Để tạo ra một không gian sống hài hòa và thống nhất đồng thời hợp với sở thích cá nhân. Bạn có thể trao đổi với các kiến trúc sư từ đó chọn ra một số màu chủ đạo phù hợp nhất.

Vật liệu và chất liệu

Ngoài màu sắc, phong cách này sẽ ưu tiên yếu tố đơn giản, phù hợp công năng sử dụng,. Vì vậy các vật liệu công nghiệp được lựa chọn cho công trình phải đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu và các ý tưởng trong thiết kế. Thiết kế nội thất hiện đại này sử dụng các nguyên liệu như: Kính thủy tinh, Sofa bọc da màu be, chrome, gỗ tự nhiên, kim loại, bê tông, thép, inox, đá… Chính nhờ sở hữu kiểu dáng hiện đại và nhiều đặc điểm ưu việc nên những vật liệu này có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của một công trình hiện đại. Từ đó mang đến một cuộc sống đầy đủ tiện nghi, tạo nên một không gian đầy sang trọng, cao cấp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Yếu tố ánh sáng

Trong không gian phong cách nội thất hiện đại, ánh sáng tự nhiên là một trong những yếu tố quan trọng. Ánh nắng sẽ là lựa chọn hàng đầu, bởi chúng không chỉ đem lại nguồn sáng tự nhiên cho căn phòng, mà chúng còn giúp cho các nội thất văn phòng trở nên nổi bật và hiện đại hơn. Và để lấy được ánh nắng tốt nhất, trong nhà thường được bố trí những mảng kính lấy sáng hoặc các cửa sổ lớn kết hợp với rèm cửa trang trí phù hợp.

Yếu tố họa tiết, hình khối

Các thiết kế hiện đại hướng đến sự tự do, khoáng đạt và không tuân theo một quy tắc cụ thể. Nhưng hầu hết là các họa tiết tối giản đều đem lại sự tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà. Các hình khối thường được nổi bật bởi dạng phẳng phiu, được đánh bóng mịn màng.

Yếu tố vật dụng nội thất

Các vật dụng nội thất được áp dụng trong phong cách này, thường được thiết kế tinh xảo, không chỉ đáp ứng công năng sử dụng mà còn có thể trang trí nghệ thuật, nhằm tôn vinh lên vẻ đẹp, sự sang trọng và giàu có của ngôi nhà. Đặc biệt các vật dụng nội thất khi kết hợp lẫn nhau tạo nên sự hài hòa giữa các phòng, phản ánh gu thẩm mỹ và phong cách sống của chủ nhà. Chúng thường là các vật liệu tự nhiên, gỗ công nghiệp có màu đơn sắc và loại bỏ các chi tiết không cần thiết. Bên cạnh đó ở bề mặt đồ nội thất còn được đánh bóng sáng và mịn.

Cách bố trí, sắp xếp không gian nội thất

Cách bố trí, sắp xếp không gian phải mang lại sự hài hòa, thông thoáng và tiện lợi, tạo không gian liên thông, nối tiếp nhau để tối ưu hóa diện tích sử dụng. Bên cạnh đó, chúng phải đảm bảo không gian không bị gò bó, không nặng về mặt hình thức. Đặc biệt, việc thống nhất các chi tiết trang trí, vật dụng nội thất trong không gian với nhau là điều quan trọng của phong cách hiện đại và không gian mở.

Vì sao phong cách hiện đại (modern style) lại dẫn đầu xu hướng?

Mang đến những đường nét cứng cáp, mạnh mẽ, màu sắc trầm ấm, phản ánh lối sống phóng khoáng, cá tính của gia chủ và ít chi tiết cầu kỳ, rườm rà khiến Modern style luôn trở thành phong cách ít bị lỗi thời. Ngoài ra nó còn mang đến những sự kết hợp tuyệt vời với các phong cách nội thất khác như Modern & tropical, Modern & Minimalism hay có thể là những phong cách phá cách như Modern & Industial!

Phản ánh rõ nét “cá tính” của gia chủ

Mỗi thiết kế, mỗi không gian trong phong cách modern đều nêu bật lên tính cách và sở thích của gia chủ. Đặc biệt, các thiết kế trong các gian phòng của mỗi thành viên trong gia đình cũng sẽ có những màu sắc riêng, mang đậm dấu ấn cá nhân và tạo nên những xúc cảm trong không gian sống.

Giúp khơi nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo, kích thích những nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ và các thành viên. Phong cách thiết kế hiện đại không chỉ đơn thuần “lấp đầy” không gian trống, đó là sự gắn liền với lối sống và sinh hoạt của các gia đình. Phong cách hiện đại “đơn giản” nhưng không “đơn điệu” mà còn mang lại giá trị gắn kết và cảm giác yên bình cho gia đình.

Sự hoàn hảo khi kết hợp phong cách modern và các phong cách khác

Sự kết hợp tuyệt vời với các phong cách nội thất khác như Modern & tropical, Modern & Minimalism, hoặc Modern & Industial,… góp phần làm tăng thêm sự phóng khoáng, trải nghiệm mới lạ hơn cho không gian sống. Có thể kể đến các phong cách thiết kế nội thất hiện đại sau mang đậm chất hiện đại, phá cách:

  • Scandinavian Style: Phong cách kiến ​​trúc bắt nguồn từ Bắc Âu, thiết kế cân bằng giữa vẻ đẹp, sự tiện lợi, đề cao yếu tố đơn giản và tập trung vào sự tinh tế. Phong cách nội thất Scandinavia sử dụng màu trắng làm chủ đạo, tinh tế và trang nhã, mang đến cho con người sự tự do, thoải mái. Đồng thời, chú ý đến chức năng thực tế của đồ nội thất.
  • Minimalism Style: Phong cách tối giản, tinh gọn mang đến cho người nhìn cảm giác sạch sẽ và tinh tế. Xu hướng này thiên về sử dụng những đường thẳng, dọc và bố cục không gian tạo cảm xúc hơn là nội thất hay trang trí. Sự cô đọng của nghệ thuật thị giác chính là điểm hấp dẫn mạnh mẽ của phong cách này.
  • Color Block Style: Độc đáo, sáng tạo và vượt ra ngoài mọi khuôn khổ, đó chính là tinh thần của cuộc sống hiện đại mà phong cách này mang lại. Color Block sử dụng những gam màu sặc sỡ được đánh giá là khó kết hợp và chói lóa để tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng của riêng mình. Sự mạnh mẽ, cá tính và độc đáo là những gì phong cách này muốn truyền tải tới con người hiện đại, truyền cho họ nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.

Sự kết hợp hài hòa giữa những “xu hướng” không thể chỉ được đánh giá từ bên ngoài mà đòi hỏi bạn phải mở rộng và tư duy để có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của từng yếu tố giao thoa trong thiết kế.

Mang đến những giá trị trường tồn trong tương lai

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là phong cách được thiết kế đặc biệt dành cho những người thành thị yêu thích lối sống mới, cởi mở và lấy cảm hứng từ sự đổi mới của thời trang. Phong cách hiện đại chiếm được cảm tình của cư dân thành phố không chỉ bởi vẻ đẹp sang trọng, cá tính mà còn bởi sự tiện nghi, công năng tối ưu. Chi phí thực hiện cũng linh hoạt tùy theo thiết kế, từ đơn giản, gọn gàng đến sang trọng, đẳng cấp,…

Các căn hộ, chung cư thường có diện tích khiêm tốn, chính vì thế phong cách hiện đại sẽ giúp khai thác tối đa các “góc chết”, mang tầm “phong cách vượt thời gian”. Những đường “gờ” được loại bỏ triệt để, nhằm tạo nên một không gian mở và có thể tiếp nhận ánh sáng tự nhiên nhiều hơn. Bên cạnh đó, đồ nội thất được bố trí giản lược, bởi chú trọng tính tiện nghi trong phong cách này. Chính vì vậy, mỗi vật dụng nội thất, vật dụng decor có thể xem như một tác phẩm riêng biệt và cần có không gian riêng, nổi bật khi đứng một mình và hòa hợp với tổng thể.

Đơn vị thiết kế và tổng thầu thi công nội thất – Naga Concept

Naga Concept cung cấp giải pháp toàn diện và chuyên nghiệp trong việc hoàn thành dự án cho các chủ đầu tư cùng những ưu điểm vượt trội:

  • Mang đến khách hàng giải pháp toàn diện nhất: Từ thiết kế, thi công nội thất đến sản xuất và lắp đặt nội thất cho từng dự án với chất lượng vượt trội hàng đầu.
  • Kiểm soát chất lượng chặt chẽ với mỗi hạng mục sẽ có giám sát chuyên nghiệp giúp dự án luôn đảm bảo yếu tốt chất lượng, tiến độ làm hài lòng mọi khách hàng.
  • Chọn lọc kỹ càng các nguyên vật liệu và đường nét thiết kế. Naga Concept trau chuốt từng chi tiết trong thiết kế nội thất, nhằm tạo nên không gian sống vừa nghệ thuật vừa độc đáo và mang đậm chất riêng ấn tượng của từng khách hàng.
  • Naga Concept tự tin có đủ kiến thức chuyên môn cũng như sự am hiểu nguyên vật liệu, phong cách thiết kế chuẩn gu để tư vấn, đưa ra giải pháp tốt nhất. Mang lại sự dung hòa giữa chi phí và ý tưởng thiết kế cùng khả năng thực thi cho khách hàng.

Top những mẫu thiết kế nội thất đẹp nhất 2023 – 2026

Phong cách modern xuất hiện vào thế kỷ XX. Sau hơn 100 năm phát triển, nó đã trải qua nhiều thay đổi và ngày càng phù hợp hơn, đáp ứng những yêu cầu cao hơn của con người. Những xu hướng cụ thể cũng đã được hình thành tạo nên một nét đặc trưng và ấn tượng riêng trong các thiết kế nhà ở:

Biệt thự phong cách hiện đại.

Resort phong cách hiện đại.

Duplex – Penthouse phong cách hiện đại.

Nhà phố phong cách hiện đại.

Căn hộ chung cư phong cách hiện đại.

Văn phòng phong cách hiện đại.

Showroom – Store phong cách hiện đại.

Nhà hàng – Cafe phong cách hiện đại.

Khách sạn phong cách hiện đại.

Bar – Lounge phong cách hiện đại.

Nha khoa phong cách hiện đại.

Phòng khách được thiết kế vừa đơn giản vừa tinh tế trong căn hộ phong cách hiện đại.

Khu vực nhà bếp phong cách hiện đại được bố trí nội thất thông minh, đa năng, tạo không gian tiện nghi, sang trọng.

Các vật liệu đặc trưng và gam màu trung tính được ứng dụng triệt để trong toàn bộ không gian phòng, từ phòng khách, phòng ăn, nhà bếp đến phòng ngủ.

Naga Concept vừa điểm qua một số thông tin về phong cách Modern Stype cũng như các mẫu thiết kế nội thất được yêu thích nhất hiện nay. Nếu bạn có ý định thiết kế nội thất phong cách hiện đại thì hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi qua Hotline: 07 9498 4567 để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp cho bạn trong thời gian nhanh nhất.

Thông tin liên hệ 

Naga Concept

Hotline: 07 9498 4567

Address: 

  • Design Center TP. HCM: Topaz 2 – Saigon Pearl – Số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Design Center Vũng Tàu: Tầng 5 Toà nhà Nhật Lan – Số 79 Nguyễn An Ninh, Phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu
  • Showroom Home Mart & Furniture: Số 85 Nguyễn An Ninh, Phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu
  • Nhà Máy Sản Xuất Nội Thất: 828/1/12A, Bình Giã, Phường 11, TP. Vũng Tàu

Leave a comment

Explore
Drag